Khi nói đến việc tạo nội dung cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), điều quan trọng là phải luôn viết cho người dùng đầu tiên và sau đó là cho các công cụ tìm kiếm. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn viết mô tả meta hấp dẫn, có định hướng hành động cho các trang web, bao gồm các bài đăng trên blog và trang đích. Dưới đây là 7 cách hữu ích để tạo thẻ meta hoàn hảo cho SEO.
Thẻ Meta là gì?
Thẻ Meta là một thẻ mô tả ngắn với khoảng 155 – 160 ký tự được hiển thị dưới trang web của bạn trên SERPs. Thẻ Meta cung cấp cho khách hàng một bản vắn tắt về những giá trị trên trang của bạn để người dùng biết được liệu đây có phải là trang web mang lại câu trả lời cho câu hỏi mà họ đang tìm kiếm hay không.
Nếu bạn không tạo thẻ mô tả Meta chất lượng cao, bạn đang lãng phí cơ hội vàng để marketing.

7 cách hữu ích để tạo thẻ meta hoàn hảo cho SEO
Dưới đây là 7 cách hữu ích bạn có thể viết mô tả Meta cho nội dung trang web của bạn để thúc đẩy khách truy cập nhấp và truy cập các trang của bạn, nhờ đó cải thiện xếp hạng SERP của bạn.
Giữ thẻ Meta của bạn ít hơn 160 ký tự
Theo nhóm chuyên gia Moz, hướng dẫn về độ dài ký tự cho mô tả meta tối đa 160 ký tự. Mặc dù google đã tăng số lượng ký tự lên 300 vào cuối năm 2017, nhưng cá nhân tôi đánh giá chỉ tầm 155 ký tự hoặc ít hơn là số kí tự hợp lý. Mặc dù đây có thể là một thách thức khi viết mô tả hoàn hảo cho một số trang web nhất định, nhưng nó buộc bạn phải súc tích (thu thập thông tin quan trọng nhất trước) và đảm bảo mô tả của bạn không bị cắt trong SERP.
Tránh những bước nhảy ngắt quãng ở giữa câu trong mô tả của bạn bằng cách tự ràng buộc mình với 160 ký tự. Bằng cách này, bạn có thể trình bày một tuyên bố toàn diện và đầy cảm hứng để người dùng nhấp vào.
Cung cấp đề xuất giá trị của bạn cho khách hàng truy cập

Đối với mỗi mô tả meta bạn viết, hãy nghĩ về những gì người dùng nghĩ: “Website của mình có ý nghĩa gì với người đọc?” Đây là nơi thể hiện giá trị của công ty bạn nên hãy nêu rõ những sản phẩm, dịch vụ cụ thể mà bạn đang cung cấp. Đối với mỗi mô tả meta bạn viết, hãy hướng tới hai câu hỏi sau: Trang này cung cấp cho khách hàng cái gì? Tại sao khách hàng nên truy cập trang này?
Để đảm bảo đề xuất giá trị của bạn là duy nhất và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, hãy so sánh trực tiếp những gì họ đang nói trong phần mô tả với trang của bạn. Sau hãy đó viết một đề xuất tốt hơn.
Hãy viết nó thật hoàn hảo
Vậy tại sao luôn viết cho người dùng đầu tiên và chỉ sau đó cho các công cụ tìm kiếm? Để làm cho trang web và mô tả meta của bạn hấp dẫn và thu hút khách hàng. Nếu bạn kết hợp nhiều cụm từ khóa ít, bạn sẽ không tiến xa trong SERPs. Ngay cả khi bạn nằm trong 3 kết quả hàng đầu cho các cụm từ bạn đang nhắm mục tiêu.
Kết hợp kêu gọi hành động
Mô tả meta trang là một hành động quảng cáo trong SERPs; Đó là văn bản chào hàng của bạn, đặc biệt nếu bạn có thứ hạng cao ngay dưới quảng cáo trả tiền. Vì vậy,hãy bắt nó làm việc cho bạn! Kết hợp kêu gọi hành động ngắn gọn (CTA) hoặc một đề ở đâu đó trong mô tả meta của bạn là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ nhấp để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng một số cái tên gia tăng độ uy tín
Trong một số ngành nhất định, việc kết hợp một số tên của khách hàng, nhà cung cấp, thương hiệu hoặc giấy chứng nhận mà doanh nghiệp của bạn nhận được là một lý lẽ thuyết phục cho trình độ và danh tiếng của bạn. Điều đó sẽ khuyến khích khách hàng nhấp chuột nhiều hơn.

Hãy chú ý cạnh tranh từ những trang web sử dụng dịch vụ của Google AdWords
Với việc Google AdWords hiện có nhiều thuộc tính SERP hàng đầu với tối đa 4 danh sách quảng cáo trong một số kết quả tìm kiếm, kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của bạn sẽ cần thực hiện ở chất lượng cao hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn chiếm vị trí số 1 trong danh sách SERP mà không phải trả tiền và đang tìm cách nhận được nhiều nhấp chuột nhất, hãy cân nhắc theo dõi những gì bạn đang phải đối mặt với danh sách Google AdWords và chủ động điều chỉnh khi cần.

Tương tự như phương tiện truyền thông xã hội, thuật toán của Google và thế giới SEO luôn thay đổi. Nhưng có một điều vẫn không thay đổi đó là một trang web đáp ứng nhu cầu của những người đang tìm kiếm nội dung chất lượng sẽ luôn giành chiến thắng trong SERPs.
Trên đây là 7 cách tạo thẻ meta hoàn hảo cho SEO. Thông tin chi tiết về SEO web xin liên hệ trang web Mua Backlink.